top of page
Rechercher
  • Photo du rédacteurTỪ THỨC

****Đằng sau một tấm hình

Dernière mise à jour : 10 févr. 2019

LÌ XÌ CÁC NỮ CÔNG NHÂN MÔI TRƯỜNG Một facebooker tìm ra danh tính một trong hai ‘’nữ công nhân môi trường’’ : cô Hương, nhân viên của một nhà hàng bán điện thoại di động Hà Đông. Quen di động, cô vừa bán hàng vừa làm môi trường.

Một facebooker khác cho hay cô bên phải là Ngô Nhã Phương, trước đây đã đóng vai rơi ví tiền được cảnh sát rrong sạch lượm được, trao trả không thiếu một xu. Các báo chí nhà nước cũng xông xáo không kém, đã can đảm điều tra và không ngần ngại phanh phui ra ông đầu bạc tên là Nguyễn Phú T ., một người gốc Việt, trở thành quan thái thú cho nước lạ, nhưng vẫn hành nghề phóng sinh chim cá, thắp hương bắt ấn cho người chết vì virus lạ hay gió độc, hình như sinh sống ở Hà Nội.

Theo báo chí, ông là người nhân hậu, mở miệng chỉ nói chuyện đạo đức, nhân nghĩa, mặc áo sờn vai, nhưng lấy tiền túi đã thối móng tay kiếm được lì xì cho công nhân, phát quà cho người nghèo, thuốc giả ( đôi khi có cả thuốc thực ) cho ngưòi bệnh. Các nữ công nhân vệ sinh môi trường ( nôm na là nhân viên hốt rác ) cười tươi, đẹp như người mẫu, trang nhã trong bộ quần áo ‘’ môi trường ‘’ mới nguyên. Hy vọng những năm tới các cô sẽ được gọi ra cho bác T. chụp hình lì xì, như cụ già mỗi năm được Cảnh Sát Lưu Thông dìu qua đường, mời uống chai nuớc chưa mở nút.

Tưởng mình ở VN, các công nhân môi trường Pháp đứng chờ quốc trưởng tói lì xì

Hình này, tuy đơn giản, nhưng nhìn không dấu được sự xúc động, thấy hãnh diện cho ngành vệ sinh môi trường , mặc dù VN càng ngày càng giống một đống rác khổng lồ, đồng thời lạc quan cho tương lai báo chí và điện ảnh nước nhà, sớm muộn gì cũng được bác Phúc xếp hạng ‘’top ‘’ thế giới. Có những cử chỉ nhỏ cho thấy những tâm hồn lớn, có những hình ảnh đơn giản hé lộ một văn hóa cao. ( tuthuc-paris-blog.com )

160 vues0 commentaire

Posts récents

Voir tout
bottom of page