top of page
Rechercher
  • Photo du rédacteurTỪ THỨC

****JOBS, GATES cấm con cái xài iPad, chơi games

Trong khi nhiều người VN hãnh diện vì con cái có smart phones đắt tiền, biết chơi games càng ngày càng sớm, làm quen với màn ảnh trước khi biết nói, những người sáng chế ra computers, sản xuất iPhones ở Sicicon Valley cấm, hay hạn chế tối đa con cái của họ dùng smart phones hay chơi games. Theo Business Insider, Steve Jobs, cố tổng giám đốc Apple cấm con cái dùng iPad mới ra lò. Jobs nói: ở nhà, chúng tôi hạn chế con cái lạm dụng những kỹ thuật mới

Theo New York Times, Bill Gates, người sáng lập Microsoft, hạn chế thời gian con gái ngồi trước màn ảnh mỗi ngày để khỏi trở thành nô lệ một cách bệnh hoạn các trò games, không cho con đụng tới cell phone trước năm 14 tuổi.


Các chuyên gia giáo dục ngày nay đồng thuận về sự tai hại của smart phones đối với trí não của trẻ em Những cuộc nghiên cứu đứng đắn cho thấy lạm dụng màn ảnh computers , trò chơi games tới 3 giờ mỗi ngày tăng 27 % nguy cơ bị bệnh trầm cảm ( dépression ) nơi học sinh năm thứ tư. Tỷ số học sinh tự tử ở Hoa Kỳ đã vượt quá tỷ số nạn nhân những vụ giết người, trong đó smart phones đóng vai trò chính yếu

Tại Pháp, giáo chức và y sĩ khuyên phu huynh tránh cho trẻ em coi TV trước 3 tuổi, chơi games trước 6 tuổi, Internet trước 9 tuổi, mạng lưới xã hội trước 12 tuổi.

Các trường học Pháp năm nay cấm dùng iPhones tại trường học, và Bộ Giáo dục đang nghiên cứu dự án cấm luôn việc mang điện thoại di động tới trưòng. Với iPhones, ngay cả trong giờ giải trí, học sinh không trao đổi với nhau nữa, mỗi người chúi mũi vào màn ảnh, sống với thế giới ảo. Nhiều trường học ngày nay dùng kỹ thuật mới, nhưng xử dụng có phương pháp, và để hỗ trợ, không phải để thay thế giáo dục Ngồi trước màn ảnh qua sớm, quá lâu sẽ làm hại óc sáng tạo, khả năng suy luận , trí nhớ của trẻ em, một trong những nguyên nhân của bệnh mất ngủ, bải hoải tinh thần, suy nhược thể xác và thất bại tại học đường. Tóm lại, người Việt không nên bảo hoàng hơn vua, kiêu hãnh về những cái không có gì đáng kiêu hãnh. Trong xã hội, chế độ đã làm ngu dân để trị; trong gia đình, không có lý do gì làm hại con cái của chính mình.

160 vues0 commentaire

Posts récents

Voir tout
bottom of page