top of page
Rechercher
  • Photo du rédacteurTỪ THỨC

EU: Stop ou Encore ?. Ngưng hay tiếp tục ?

Nếu bạn đang sinh sống ở Âu Châu, nên đi bầu Chủ Nhật này, 26/05. ( hay một ngày khác, tùy quốc gia ). Đó là cuộc bầu cử chọn lựa 751 dân biểu Âu Châu. Nên đi bầu, vì ít nhất 4 lý do : 1.Không nên sống thụ động, nên tham dự vào các sinh hoạt địa phương. Hãy bỏ thái độ rất An Nam: đó là chuyện thiên hạ 2. Đời sống hàng ngày của bạn hầu hết do các luật lệ Âu Châu chi phối. 3. Tại những nơi khác, người ta hy sinh tính mạng để được đi bầu. 4. Đây là cuộc bầu cử quan trọng nhất từ ngày Liên Hiệp Âu Châu ( European Union, EU ) ra đời Cuộc bầu cử quan trọng nhất, bởi vì nó quyết định cả sự sống còn của EU . Phong trào dân túy, đúng hơn là mỵ dân, đang lên cao. Cùng với Brexit, nếu các đảng cực tả, hay cực hữu chiếm đa số, EU kể như bị khai tử. Mục tiêu của họ là làm tê liệt EU . Cực hữu, vì chủ nghĩa dân tộc, vẫn kết án EU làm mất chủ quyền quốc gia. Quên rằng trong thế giới hiện đại, một quốc gia Âu Châu đứng một mình chỉ là một lực lượng chính trị, quân sự, kinh tế không đáng kể, trước thế lực Hoa Kỳ và Trung Cộng.


Cực tả, vì một ý thức hệ tưởng đã chết, kết án EU là tay sai của tư bản, muốn tiêu diệt EU để xây dựng một thực thể cách mạng, đưa Âu Châu, và từ đó, đưa thế giới tới đại đồng, kiểu Cuba hay Vénezuela. Chuyện các phe nhóm cực tả, hay cực hữu chiếm đa số quốc hội Âu Châu chắc sẽ không xẩy ra, hay chưa xẩy ra kỳ này, nhưng họ càng đông, quốc hội EU càng tê liệt. Bầu cử quốc hội Âu Châu không bầu từng cá nhân, nhưng cử tri chọn một danh sách, một nhóm, một khuynh hướng, một đảng. Đằng sau các nhóm cực đoan, cả thế giới muốn, và hoạt động tích cực, để EU tê liệt. Từ Nga tới Trung Cộng, Hoa Kỳ, mỗi nuớc có một lý do để EU tê liệt. Hãy đi bầu, để cứu EU. Bởi vì, mặc dù có rất nhiều khuyết điểm, EU là một biểu tượng đẹp nhất trong lịch sử cận đại. Âu Châu xâu xé, tàn sát nhau trong 2 cuộc thế chiến, đã đứng lại với nhau thành lập EU và sống thanh bình trong 3 phần tư thế kỷ vừa qua. Phải cứu EU, vì mặc dù có nhiều khuyết điểm, Âu Châu vẫn là một vùng đất thanh bình, thịnh vượng, nhân bản, nơi nhân quyền được tôn trọng, nơi văn hóa vẫn còn là một yếu tố quan trọng trong đời sống hàng ngày. Tóm lại, Âu Châu là một vùng đáng sống, không phải chỉ trên phương diện vật chất

Hãy đi bầu. Hãy lựa chọn theo ý mình, nhưng loại bỏ những nhóm cực đoan hứa cho ăn bánh vẽ ! Cuộc bầu cử này là một cuộc trưng cầu dân ý : ‘’EU, stop ou encore ? ‘’( Liên Hiệp Âu Châu : chấm dứt hay tiếp tục ? ). Hãy trả lời, bằng lá phiếu : Encore ! ( tuthuc-paris-blog.com )

185 vues0 commentaire

Posts récents

Voir tout
bottom of page