top of page
Rechercher
  • Photo du rédacteurTỪ THỨC

Cháo gà

Ngày xưa, chỉ việc đem bắn bỏ, như Hoàng Duy Hùng đề nghị là yên. Ngày nay, hơi kẹt, vì có mạng xã hội.

Cách ổn thoả nhất là cứ để trăm họ bàn bạc, quên chuyện biển đảo, quên khủng hoảng kinh tế, quên thất nghiệp, quên đói, sau đại hội Đảng, đồng chí Tổng bí thư mới ( vẫn là bác Trọng hay một đỉnh cao tay sai Tàu nào khác) sẽ ra tay tế độ ân xá. Để chứng minh người Cộng Sản, giữa hai trò đểu, là người có lòng nhân ái, và chế độ biết lắng nghe dân.

Nhưng không thể tha bổng bị cáo, sẽ làm mất mặt nhiều người. Nguyên tắc của một chế độ độc tài là nhà nước không bao giờ lầm, không bao giờ có lỗi, không bao giờ xin lỗi.

Hợp lý nhất là đồng chí Tô Lâm sai lâu la gọi Hồ Duy Hải lên làm việc, để HDH tự thú là đảng viên Việt Tân, đã cùng mẹ và em gái thảo luận kế hoạch lật đổ chính quyền , kế hoạch đổ bộ Đà Nẵng, đánh úp Sài Gòn. Toà án nhân dân sẽ ban án 10, 15 năm tù.

Ở VN, bất cứ ai bị đưa ra toà đều vui mừng bị kết án 10 năm tù thay vì 15 năm, 15 năm thay vì 20, dù không biết mình đi tù về tội gì.

Báo chí sẽ đồng thanh ca ngợi pháp luật công minh, lãnh tụ nhân hậu. Gân gà trở thành cháo gà. Trăm họ an vui, bắt đầu một kỷ nguyên mới..




136 vues0 commentaire

Posts récents

Voir tout
bottom of page