top of page
Rechercher
  • Photo du rédacteurTỪ THỨC

Chiến tranh đã bùng nổ

CHIẾN TRANH ĐÃ THỰC SỰ BÙNG NỔ !


Không còn biểu tình trong phòng gắn máy lạnh, không còn ''quan ngại'' miệng nữa, các lực lượng an ninh trên toàn quốc đã được huy động, chuẩn bị lên đường chiến đấu chống ngoại xâm ở Tư Chính. Đây là không khí chiến tranh sôi sục, khí thế bừng bừng của quân ta ở Bắc Ninh, sáng 30/07.. .PS : Coi lại, đây là cảnh trước phiên toà ''công cộng'' xử tài xế Hà Văn Nam và 6 người phản đối BOT bẩn, những kẻ thù khác, cực kỳ nguy hiểm đối với an ninh quốc gia. Quân ta thắng vẻ vang. Địch bị kết án 30 tháng tù. Đất nước hết bị đe dọa trong 30 tháng. Ouf !

BOT

30 tháng tù cho Hà Văn Nam về tội chống thâu tiền mãi lộ ngang ngược của các BOT . Thông điệp rất rõ : ai đụng tới túi tiền của tụi tao sẽ phải trả giá rất đắt. Mafia đen đã thay mafia đỏ : ngày nay có thể chửi cha bác Lê, bác Mác, nhưng đừng đụng tới chuyện làm ăn của các băng đảng đang nắm quyền sinh sát. Nếu tiền qua BOT quá cao cũng nên thông cảm : không phải chỉ có chủ BOT thâu tiền. Còn phải chia cho cả một hệ thống những thằng có quyền ký giấy phép cho dựng BOT, công an và xã hội đen đổ mồ hôi ngày đêm bảo vệ BOT, quan toà ( đểu cáng hơn cả bọn cướp ngày ) ban phát án tù như ông già Noël phát kẹo. Mỗi lần qua BOT lại phải triết lý : chúng nó chơi ngang thực, mất dạy thực, nhưng thôi, kệ nó, chuyện của mình đâu mà dính vào cho mang vạ. Và BOT sẽ đứng vững hơn bao giờ hết, ngạo nghễ với năm tháng. Như một thằng côn đồ đứng vung đao giữa chợ: tao chơi hỗn vậy đó, có thằng nào phản đối không ?


KHÓ

Không thấy nhà báo nào phỏng vấn, hỏi cái ông phó thủ tướng xúi dân tố cáo tham nhũng xem ông ta nghĩ gì về chuyện người chống BOT bẩn lãnh 30 tháng tù. Chống tham nhũng ở VN cũng phải ý tứ. Anh nào cũng tham nhũng cả, nhưng chỉ nên tố cáo những anh thuộc phe yếu, những anh đang ngã ngựa. Chống Tàu cũng phải nhìn trước nhìn sau xem Đảng có chống thiệt không, chống tới mức nào. Ngây thơ, đi quá đà, vung tay quá trán, sớm muôn gì cũng mang vạ. Trước đây, khối anh đi tù vì thân Nga hay chống Nga, thân Tàu hay chống Tàu không đúng lúc, hay a dua, tưởng là đúng lúc, nhưng Đảng thay đổi lập trường lúc nào không hay. Nghe một bài hát, hãy bình tĩnh, nhìn chung quanh, nếu thấy đầy tớ lớn vỗ tay hãy vỗ tay theo. Người ta vẫn ngạc nhiên thấy sau một bài diễn văn của các đầy tớ lớn, thiên hạ vỗ tay lâu quá, dù đã nghe 3000 lần. Lý do rất đơn giản : anh nọ nhìn anh kia, anh nhỏ nhìn anh lớn, không anh nào dám ngưng trước Khổng Tử than: làm người thật khó ( vi nhân nan ! ). Làm nô lệ còn khó hơn.

200 vues0 commentaire

Posts récents

Voir tout
bottom of page