top of page
Rechercher
  • Photo du rédacteurTỪ THỨC

****ouf !

Dernière mise à jour : 26 oct. 2018


Thế là hết hồi hộp.

Ai cũng biết bác Trọng, bác Phúc, bác Ngân được 100% nhân dân ủng hộ, nhưng vẫn lo ngại, vì dân biểu nước ta đều là những nhân sĩ cực kỳ độc lập, cương nghị, rất khó thuyết phục.

Ouf ! Sau khi quốc hội công khai tranh luận, gay gắt chất vấn về cả đời tư, khả năng, cũng như chính sách của ứng cử viên, bác Trọng đã được đắc cử với 99, 79 % số phiếu.

Cũng như trước đây, bác Quang đã được tín nhiệm với 99,18 %, bác Phúc 99,18, bác Ngân 99,77. Cũng bác Trọng đã tái đắc cử Tổng Bí Thư Đảng với gần 100% phiếu.

Các tỷ số này đưa VN lên hàng ‘’top’’ các nước có lãnh tụ được nhân dân kính yêu ( bởi vì dân biểu hay đảng viên là toàn dân ), so với 10 thành quả bầu cử vẻ vang nhất thế giới trong những thập niên gần đây ( không nói tới Hoàng đế Bokassa - photo- chuyện đã cũ ) :

10 . Islam Karimov (OUBÉKISTAN) : 88% ( 2007 )

9. Iiham Aliev ( AZERBAIDJAN ) : 88,7 % ( 2008 )

8. A.Boutéflica ( ALGÉRIE ) : 90 ,2 % ( 2009 )

7. P. Nkurunzira ( BURUNDI ) : 91, 6 % ( 2010 )

6 . P.Kagame ( RWANDA ) : 93% ( 2010 )

5 . N. Mbasogo ( GUINÉE ) : 95,4% ( 2010 )

4 . N. Nazarbaïev ( KAZAKHSTAN ) : 95,5 % ( 2011 )

3. G. Berdimuhamodow ( TURKMÉNISTAN ) : 89,2%

2 . B. el Assad ( SYRIE ) : 97,6 % ( 2007 )

1 . I. Omar Guelleh ( DJIBOUTI ) : 100% ( 2005 )

Như mọi người đều biết, các nước trên đây đều là các quốc gia dân chủ,cộng hoà, độc lập, tự do, hạnh phúc, hùng mạnh, phú cường , nhân bản và phát triển nhất hoàn cầu.

Hơi bất công là bác Trọng chỉ được 99,79 % số phiếu, trong khi bác đã dẫn nước ta đứng đầu thế giới trên mọi phương diện. Chuyện cũng dễ hiểu : trong một đàn cừu trắng, thỉnh thoảng có một con cừu đen lạc vào. Điều đó chứng tỏ phản động vẫn chưa chết hẳn, quân dân phải cảnh giác hơn nữa, toà án nhân dân, quá nhân đạo, phải tích cực hơn nữa


Trái lại, tại những xứ độc tài ( theo lời bác Trọng ), chậm tiến, nghèo đói như Hoa Kỳ, Đức , Anh, Pháp, Nhật…tổng thống được bầu trực tiếp, hay thủ tướng nắm quyền nhờ đa số ở quốc hội, chỉ thắng cử với trên 50% số phiếu, nhiều khi chỉ chênh lệch vài ngàn, trên hàng chục hay hàng trăm triệu phiếu bầu.

Tại sao có sự yếu kém đó ở những xứ lạc hậu ? Vì 1 trong 3 lý do, hay cả 3 : 1. Lãnh tụ quá dở , văn dốt vũ dát( không biết ngâm thơ,lẩy Kiều không được 100% dân yêu mến, tín nhiệm ; 2. Dân trí quá thấp, cử tri tối dạ, không biết người biết của. 3. Ban tổ chức không biết đếm phiếu. Bác Lenin nói : ‘’chuyện bỏ phiếu không quan trọng, cái quan trọng là cách đếm phiếu’’ . Hay cách dạy dân bỏ phiếu cho đúng quy trình .

PS : Chuyện bầu bán đã xong. Tiền đồ đất nước đã sáng. Tưởng đêm nay có thể an tâm ngủ bù, chợt nhớ chuyện gấp phải làm.


Sẽ thảo ngay một kiến nghị thỉnh cầu Tổng Bí Thư, Chủ tịch nước, Tổng Tư lệnh quân lực VN Nguyễn Phú Trọng kiêm nhiệm chức giám đốc nhà hát, nhạc trưởng dàn nhạc giao hưởng Thủ Thiêm. Bác không màng danh lợi, nhưng lòng dân, ý trời như vậy, chắc bác sẽ không nỡ từ chối.

( tuthuc-paris-blog.com )

97 vues0 commentaire

Posts récents

Voir tout
bottom of page