top of page
Rechercher
  • Photo du rédacteurTỪ THỨC

ĐỂU CÁNG

Gồng mình dở trò yêu nước, nhưng không dám nhắc tên ''nước lạ '' đã dày xéo quê hương, đã giết hại đồng bào mình. Sai bọn du côn vác cờ búa liềm ra hành hung người dân đến thắp nén hương cho người chết. Đem giấu cái lư hương, để thiên hạ khỏi tưởng niệm Phải bơi lội trong cái văn hóa đểu cáng từ nhỏ mới nghĩ ra những trò đó . Người bình thường, có nặn óc cũng không tưởng tượng nổi . Đó không chắc chỉ là quyết định của cấp nhỏ. Không một bí thư quận ủy nào dám tự tiện, nếu không phải là quốc sách, nếu không có chỉ thị của cấp trên. Albert Einstein nói : '' Có 2 cái vô cùng : vũ trụ và sự ngu dốt của con người. Về vũ trụ, tôi không dám quả quyết ''. Ông ta quên cái thứ 3 : sự đểu cáng. Nhất là khi cái đểu cáng là nghệ thuật sống, là bí quyết thành công, dưới một chế độ đầu trộm đuôi cướp. Rùng mình, khi nghĩ những người với tư duy, và tư cách bệ rạc đó dẫn đường, chỉ đạo cho gần 100 triệu dân, ở thế kỷ 21 Muốn ôm bụng cười, khi nghe nói có một chế độ bệnh hoạn , trơ trẽn như vậy . Nhưng không cười được, trái lại, đau khi nhớ ra: cái quốc gia đó là đất nước của chính mình.

________________________________________________________________________


NGHIÊN CỨU


Đọc trên báo nhà nước : '' Nhà nghiên cứu Nguyễn Hùng Vĩ : bỏ lư hương trươc tượng đài Trần Hưng Đạo là tốt cho quy hoạch không gian thành phố ''. Chỉ trong một cái tựa ngắn, 4, 5 từ ngữ hoặc tối om, từ điển cũng lắc đầu chịu thua, hoặc chữ chửi cha nghĩa, hay ngược lại. Thí dụ : nhà nghiên cứu , hùng vĩ, quy hoạch, không gian thành phố vv... Nghiên cứu cái gì, hùng vĩ ở chỗ nào, quy họach gì, không gian thành phố là cái quái quỉ gì, ở một xứ ô nhiễm nhất thế giới ( ô nhiễm theo nghĩa đen, nghĩa bóng ) ? Ngày nay, ra đường phải đeo khẩu trang vì ô nhiễm. Có lẽ phải lấy bông gòn bịt tai, để tránh cái ô nhiễm còn tai hại hơn nữa, là các nhà nghiên cứu đúng quy trình..

Câu hỏi : Các '' nhà nghiên cứu '' nói với ai nghe, viết cho ai đọc ? Cho người Tàu hay người ta ? Cuộc thi nổ, để kiếm cơm thừa canh cặn, đã bắt đầu. Nhiều nhân tài, nhân sĩ đã và sẽ đua nhau xuất hiện. Đồng chí Quang Lùn có thể yên tâm về hưu

_________________________________________________________________________


ĐỀ NGHỊ MỘT GIẢI PHÁP

Vụ cất giấu lư hương, mới đầu tưởng là tuyệt chiêu, nay trở thành một chuyện tang gia bối rối. Thay vì sai các ‘’nhà nghiên cứu ’’ ra ăn nói lảm nhảm, cạnh tranh bất chính với Thủ tướng và các bộ trưởng, dân biểu, chúng tôi đề nghị giải pháp sau đây để giúp Đảng tìm lối thoát : 1. Trả lại lư hương, nhưng VN và Huawei tuy hai mà một, xin Huawei trang bị, trong lư hương, các máy quay phim, chụp hình để ghi mặt người nào lai vãng, máy ghi âm để biết họ bàn gì với nhau, nói gì với người đã khuất 2. Đốt nhang có chất độc, để trừng trị những người ngoan cố tiếp tục tới tụ tập đông người 3. Nếu lư hương bằng đồng, nên bán lấy tiền chia nhau, thay bằng lư giả bằng nhựa, ma dzê in China, vừa rẻ vừa có nhiều mầu sắc xanh đỏ bắt mắt. Nếu các biện pháp này không hữu hiệu, phải tiến hành kế hoạch B : tuyên bố Đức Thánh Trần đã cư ngụ bất hợp pháp và giải tỏa công viên , như Đảng ta đã làm, một cách quyết liệt và anh dũng, ở vườn rau Lộc Hưng. Chỉ cần một nhóm cờ đỏ yêu nước . Nếu địch kháng cự mạnh, sẽ huy động các tướng lãnh đông đảo, lúc nào cũng sẵn sàng chiến đấu bảo vệ quê hương. Đó là chuyện bình thường, nhưng hữu hiệu nhất. Nghe nói đất khu này rất được giá.

242 vues0 commentaire

Posts récents

Voir tout
bottom of page